Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Năm bước để bạn có ngôi nhà đẹp cùng giấy dán tường

Khi bạn muốn thay đổi nội thất ngôi nhà, việc thực hiện sẽ thật đơn giản đối với giấy dán tường. Điều đặc biệt là bạn có thể tự làm được vì giấy dán tường rất dễ thay đổi và không phức tạp về kỹ thuật.

Trong bài viết nhỏ này, tôi chia sẻ với bạn 4 bước cơ bản để bạn “hô biến” phòng, ngôi nhà của bạn trở nên mới chỉ trong 01 ngày bằng giấy dán tường.

Bước 1: Xử lý nền tường.

Trước khi dán giấy, bạn phải dọn dẹp cho tường sạch, khô và phẳng.

Đối với những chỗ tường bị nứt, bạn dùng xi măng hay sáp trét kín lại cho kỹ càng trước khi dán. 

Đối với tường có giấy dán cũ, bạn có thể dán chồng lên lớp trước để có thêm lớp bảo vệ ẩm, mốc. Nhưng lưu ý phải dán keo thêm hay gia cố những chỗ giấy bong, tróc cũ kẻo tầng chân không vững sẽ ảnh hưởng đến lớp mới, gây đường viền hay hay nổi cộm mặt giấy.

Nếu bạn cẩn thận, thì bỏ lớp giấy cũ, bóc hết các mãng giấy bám trước khi dán lớp giấy dán tường mới.


Bước 2: Trộn keo đúng cách

Đối với giấy dán tường, các thợ chuẩn hay dùng hai loại là keo chống nấm mốc – keo jino hay còn gọi là keo sữa và keo chống ẩm – keo bột. Các thợ lành nghề thường trộn 2 loại keo này để làm gia cố cho tốt hơn. Điều lưu ý rằng, các bạn các bạn trộn nên để chờ 5 phút để cho keo nở và thích hợp.

                                                   
Bước 3: Tiến hành dán giấy

Trước hết, bạn phải giở tờ giấy ra cho phẳng phiu. Bạn dùng thước đo các góc cạnh, điểm mấu ở tường không thể tháo hay bỏ ra được. Lúc này, bạn phải lựa cắt giấy dán tường vừa vặn theo góc cạnh hay mô hình ôm sát với vật dụng.

Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp keo sữa + keo bột quét trực tiếp vào bề mặt sau của giấy dán tường cho đều. Đối với nhiều người, họ có thể miết thêm lên tường. Nhiều thợ chuyên nghiệp chỉ dùng lăn sơn trên tường cho đều và đậm. Vì khi bạn bôi keo lên giấy rất dễ bị ướt hay mềm giấy dán tường nếu bạn lăn keo quá nhiều.


Sau đó, bạn dùng một bàn gạt bằng meeka làm mịn và không bị rách giấy. Bạn gạt nhẹ gần từ trên xuống dưới để tận dụng lực hút trái đất và keo để giấy dán tường phẳng, mịn và gắn chắc vào tường. Còn bạn ở gia đình, có thể dùng giấy có cạnh bằng và đều để gạt. Rồi dùng dao dọc giấy dọc cho phẳng các cạnh.


Bước 4: Lắp ghép đúng hoạ tiết

Khi dùng giấy dán tường, không phải bạn dán lung tung lấp lỗ trống là xong. Bạn cần phải ghép và dán các tờ giấy dán tường theo đúng hoạ tiết, hoa văn của tờ giấy. Khi đó, bạn có bức tranh, họa tiết nguyên khối cho ngôi nhà của bạn.


Bước 5: Hoàn tất tác phẩm nội thất của mình.

Sau khi thi công xong, bạn chú ý đến những chỗ dơ bẩn thì lau sạch. Nhất là ở những kẻ, góc cạnh có thể dùng bọt biển để xử lý. Bạn xem những góc nào còn bong keo, tróc mép có có thể dán keo bù vào. Sau đó, bạn sắp xếp lại các vật dụng cho phù hợp.
Tuy nhiên, đối với phòng và gia đình nhỏ và bạn khéo tay, có thể tự dán. Còn đối với bạn là người bận rộn mà cần làm văn phòng, ngôi nhà lớn thì nên thuê các thợ lành nghề để làm. Vì các thợ lành nghề có kiến thức chuyên môn và phong thủy, có thể tư vấn và làm cẩn thận cho bạn.

GiayDanTuongSg.Net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét