Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Vì sao kinh doanh ẩm thực thích dùng giấy dán tường?

Theo khảo sát của tôi, các đơn vị kinh doanh ẩm thực: nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, quán nước…thường thích dùng giấy dán tường cho trang trí nội thất. Đó là cả một chiến lược khôn ngoan khi đầu tư kinh doanh lĩnh vực này. Nếu bạn đang kinh doanh ẩm thực, cần chú ý đến giấy dán tường bở những yếu tố sau đây:

Thứ nhất: giấy dán tường rẻ

Theo chị Nguyễn Hồng Duyên, chủ quán kinh doanh kem ở Quận 6 thì dùng Giấy dán tường rẻ hơn rất nhiều so với sơn tường. Trước khi khởi nghiệp, chị Duyên và đối tác của mình đã tính toán rất kỹ. “Để thiết kế lại nội thất cho quán, tôi sẽ mất 3 – 4 triệu đồng cho thạch cao, lăn sơn, vôi ve. Nhưng cũng trang trí diện tích đó, chỉ cần đâu tư 1,2 triệu đồng khi dùng giấy dán tường. Số tiền dôi dư ra được, chúng tôi có thể đầu tư vào máy làm kem. Ban đầu khởi nghiệp, mọi thứ đều rất khó khăn. Mình tiết kiệm được khoản nào thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.

Anh Nguyễn Thanh Sang – Giám đốc công ty Happy Home – chuyên cung cấp giấy dán tường thì mỗi cuộn giấy Hàn Quốc chỉ có giá từ 700.000 VND đến 1.000.000 VND.Tính ra, mỗi m2 giấy dán tường chỉ bằng 30% giá thành so với các loại vật liệu khác.

Thứ hai: độ xoay vòng

Anh Nguyễn Văn Tý, chủ nhà hàng Hải sản ở quận Tân Phú thì quan tâm đến độ quay vòng của vật liệu nội thất. “Thường thi kinh doanh ẩm thực có chu kỳ rất ngắn, chỉ 3 năm. Sau đó phải đại tu, đổi với cho khách thấy thú vị. Nếu dùng sơn ve cũng sẽ có thời gian thu hồi vốn dài gấp 3 lần so với giấy dán tường. Vì vậy, tôi dùng các loại giấy hoa văn phù hợp, để sau 2 – 3 năm thay đi sẽ không tiếc.”

Thứ ba: nhiều ưu điểm

Anh Đỗ Hoàng Phúc, chủ quán cà phê 3D café VietNam thì cho rằng giấy dán tường có nhiều ưu điểm hơn sơn ve: “Dùng sơn chỉ có chừng 3 năm là phai màu. Nhưng giấy dán tường thì có thể giữ màu đến 4 -6 năm. Như vậy, dùng giấy dán tường, khách thấy không bị phai cũ. Và nếu dùng sơn, phải thi công mất chừng một tháng, sau đó, phải có thời gian cho bay mùi sơn mới kinh doanh được. Khoảng thời gian chết đó, chủ kinh doanh vẫn phải đóng tiền thuê mặt bằng. Còn ngược lại, tôi dùng giấy dán tường, chỉ sau 2 ngày là cho khai trương được.” 

Thứ tư: tính hợp lý

Chị Trúc Chi, chuyên gia tư vấn setup kinh doanh ẩm thực luôn khuyên nhà đầu tư tính đến khoản đầu tư ít vốn nhưng hiệu quả trong ngắn hạn. “Tôi làm setup cho khá nhiều đơn vị, thấy có những cơ sở kinh doanh ẩm thực không phát triển được vì thiếu tính toán hợp lý. Hơn nữa, việc thuê mặt bằng cho kinh doanh cũng không dài. Nếu đầu tư lớn, khi chủ đòi lại sẽ bị âm vốn vì đầu tư mặt bằng chưa thu hồ hết. Nhưng biết cách làm vừa phải với giấy dán tường, sau thời hạn 3 năm xoay vòng, chủ đầu tư có bỏ cũng không mất gì. Còn nếu tiếp tục làm thì đầu tư dạng nội thất khác hợp lý hơn.

Trong kinh doanh ẩm thực, không phải cứ có tiền đổ ra là thành công được. Nó đòi hỏi chủ đầu tư phải tính toán kỹ và hợp lý. Trong đó, dùng giấy dán tường là một trong những giải pháp thông minh cho bạn.

GiayDanTuongSg.Net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét